Chỉ tiêu xét điểm thi tốt nghiệp THPT 2022 có thể giảm mạnh

Thứ ba - 16/11/2021 22:59
Nhiều cơ sở giáo dục tổ chức thi riêng, làm căn cứ tuyển sinh cho năm tới. Nhiều trường cũng dự kiến giảm chỉ tiêu xét kết quả thi tốt nghiệp THPT 2022.
Chỉ tiêu xét điểm thi tốt nghiệp THPT 2022 có thể giảm mạnh

Trường ĐH Bách khoa Hà Nội đã đưa ra phương thức tuyển sinh ĐH chính quy dự kiến năm 2022. Theo đó, trường vẫn giữ 3 phương thức tuyển sinh như năm 2021. Đáng chú ý là chỉ tiêu xét tuyển theo phương thức điểm thi tốt nghiệp THPT 2022 giảm đáng kể so với năm ngoái. Trường chỉ còn 10-20% chỉ tiêu cho phương thức xét điểm thi tốt nghiệp; phương thức xét kết quả kỳ thi đánh giá tư duy do trường tổ chức chiếm tỷ lệ lớn nhất 60-70%; phương thức xét tuyển tài năng là 20-30%.

Trường ĐH Sư phạm TPHCM cũng dự kiến năm 2022 có nhiều phương thức xét tuyển, trong đó có phương thức xét tuyển dựa vào điểm thi đánh giá năng lực chuyên biệt. Trường sẽ tăng tỷ lệ chỉ tiêu cho phương thức có sử dụng kết quả kỳ thi này vào trường. Năm 2021, trường phải hủy kỳ thi do dịch Covid-19, trong khi chỉ tiêu là 20%.

Năm 2022, dự báo có nhiều trường ĐH tổ chức kỳ thi riêng để xét tuyển sinh phù hợp với yêu cầu đào tạo. Kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TPHCM vẫn luôn thu hút đông các thí sinh khu vực phía Nam tham gia. Năm 2022 cơ bản giữ ổn định như năm 2021 về nội dung đề thi, tổ chức thành 2 đợt/năm. Hiện đã chốt thời gian tổ chức đợt 1 vào Chủ nhật cuối cùng của tháng 3. Một điểm mới của kỳ thi này là mở rộng phạm vi tổ chức kỳ thi để tạo cơ hội cho nhiều thí sinh hơn trong bối cảnh dịch bệnh có thể sẽ hạn chế việc di chuyển của các em. Ngoài 7 địa phương của năm trước đó (TPHCM, Bến Tre, An Giang, Khánh Hòa, Đà Nẵng, Bạc Liêu, Đắk Lắk), kỳ thi này năm 2022 có thể diễn ra ở một số địa phương khác.
 

Sang năm tới, ĐH Quốc gia HN có kế hoạch tổ chức 7-8 đợt thi đánh giá năng lực quy mô lớn với học sinh phổ thông. Dự kiến kỳ thi diễn ra từ tháng 2 đến tháng 8/2022 để sử dụng kết quả này tuyển sinh ĐH.

Bộ GD&ĐT khuyến khích các trường ĐH chủ động hợp tác, liên kết tổ chức các kỳ thi đánh giá năng lực, kiểm tra tư duy tại các địa phương, tổ chức xét tuyển chung nhằm đáp ứng yêu cầu riêng của từng cơ sở đào tạo. Đồng thời, tạo điều kiện, cơ hội tốt nhất cho thí sinh, tránh việc thí sinh phải đi lại tốn kém hoặc phải tham dự nhiều kỳ thi, tiến tới hình thành các trung tâm khảo thí chuyên nghiệp của các cơ sở giáo dục ĐH và trung tâm khảo thí độc lập

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Đối tác

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây